Tin tức

Điểm xét học bạ ngành Ngôn ngữ Anh Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là bao nhiêu?

Trong những năm gần đây, phương án tuyển sinh bằng xét tuyển học bạ được nhiều trường Cao đẳng, Đại học áp dụng bởi phương án này có nhiều lợi thế hơn cho thí sinh. Theo đó, có rất nhiều thí sinh quan tâm điểm xét học bạ ngành Ngôn ngữ Anh Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là bao nhiêu?

Bên cạnh phương thức xét tuyển điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT nhằm giảm gánh nặng cho thí sinh và có nhiều thuận lợi hơn khi xét tuyển. Nhiều thí sinh đã lựa chọn đăng ký học Cao đẳng Ngôn ngữ Anh bằng cách xét tuyển bằng học bạ THPT để có thêm cơ hội trúng tuyển, mở rộng con đường học tập cho bản thân.

Xét tuyển học bạ là gì?

Hiện nay, rất nhiều Trường Cao đẳng Quốc tế ở TPHCM tổ chức tuyển sinh bằng hình thức xét học bạ. Xét tuyển học bạ là chìa khóa mở cánh cửa Đại học, Cao đẳng và là một trong những tiêu chí xét tuyển chính thức.

Xét tuyển học bạ là cách thức tuyển sinh dùng kết quả điểm tích lũy trong ba năm học THPT, 3 học kỳ hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để làm tiêu chí xét tuyển. Ở mỗi trường Đại học, Cao đẳng Ngôn ngữ Anh sẽ có điều kiện xét tuyển khác nhau.

Nếu thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT không cao thì xét học bạ là hình thức tối ưu để các bạn có thêm cơ hội trúng tuyển, đánh giá được quá trình cố gắng trong cả năm học của mình.

Với phương thức xét tuyển học bạ sẽ giúp thí sinh tận dụng được ưu thế có điểm học bạ cao hoặc có học lực tốt, tuy nhiên điểm thi THPT không đạt được thành tích cao. Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh riêng của các trường Đại học, Cao đẳng, không phụ thuộc vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Điểm xét học bạ ngành Ngôn ngữ Anh Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là bao nhiêu?

Năm 2023, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với 5 ngành như sau:

  • Cao đẳng Ngôn Ngữ Anh
  • Cao đẳng Ngôn Ngữ Nhật
  • Cao đẳng Ngôn Ngữ Hàn
  • Cao đẳng Ngôn Ngữ Trung
  • Cao đẳng Hướng Dẫn Du Lịch
Điểm xét học bạ ngành Ngôn ngữ Anh Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là bao nhiêu?

Điều kiện xét học bạ ngành Ngôn ngữ Anh Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn (SIC):

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc bậc học tương đương. Hình thức xét tuyển học bạ nhưng vẫn cần đảm bảo điều kiện đó là đã tốt nghiệp THPT hoặc bậc học tương đương.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để theo học tại nhà trường.
  • Thí sinh không vi phạm pháp luật hoặc đang trong thời gian thi hành án

Trường xét học bạ để thí sinh được áp dụng miễn giảm học phí. Cụ thể đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 50% học phí học kỳ 1:

  • Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A,B.
  • Các thí sinh có điểm học bạ khối A, D từ 18 điểm trở lên.
  • Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Khi các thí sinh đáp ứng được những điều kiện trên sẽ trúng tuyển vào khoa Cao đẳng ngành Ngôn ngữ Anh của trường. Trường không xét cụ thể điểm trong học bạ để xét tuyển thí sinh vì điều kiện quan trọng nhất các em cần đảm bảo đỗ tốt nghiệp THPT. Trường chỉ xét điểm học bạ để các em được miễn giảm học phí. Đây là phương thức tạo sự công bằng khi tất cả các thí sinh đều được xét học lực để miễn giảm học phí.

Tăng cơ hội trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Anh bằng phương thức xét học bạ

Phương thức xét tuyển học bạ là cơ hội cho tất cả các thí sinh có học lực còn hạn chế nhưng vẫn có thêm cơ hội thứ 2 để học tập ở trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn.

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học luôn có sức hấp dẫn lớn với các thí sinh. Tuy nhiên, điểm chuẩn vào các trường Đại học vẫn ở mức rất cao, không phải thí sinh nào cũng chạm tới giấc mơ của mình. Bên cạnh đó, học phí tại các trường Đại học đào tạo ngành học này cũng là vấn đề rào cản lớn cho các thí sinh cần xem xét kỹ trước khi quyết định đăng ký theo học.

Tăng cơ hội trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Anh bằng phương thức xét học bạ

Hình thức xét tuyển học bạ Cao đẳng Ngôn ngữ Anh tại trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn không những giúp thí sinh giảm áp lực thi cử mà còn nâng cao cơ hội trúng tuyển vào ngành học mà các bạn yêu thích. Thí sinh không phải lo lắng điểm xét học bạ Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là bao nhiêu mới trúng tuyển vì trường chỉ xét để lấy căn cứ miễn giảm học phí cho thí sinh. Do đó, các bạn thí sinh không nên bỏ qua phương thức xét tuyển học bạ để nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào trường.

Nhiều năm nay, Nhà trường vẫn duy trì hình thức tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT để lấy căn cứ xét đối tượng ưu tiên miễn giảm học phí. Hình thức tuyển sinh này đã mở ra cơ hội thứ 2 cho thí sinh có kết quả chưa cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có ước mơ theo học ngành Ngôn ngữ Anh.

Các thí sinh có kết quả học tập giỏi, trên 18 điểm khối A, D có thể được áp dụng miễn giảm 50% học phí học kỳ 1 tùy vào từng thời điểm nhập học. Đây là chính sách hỗ trợ rất cần thiết cho các thí sinh khi các bạn chuẩn bị bước vào năm học mới.

Có thể thấy rằng, phương thức xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Anh mang lại rất nhiều ưu điểm. Qua đó, thí sinh có thể chủ động lựa chọn các môn học có kết quả tốt nhất để xét vào trường, tránh được tình trạng may rủi trong kỳ thi THPT.

Nếu như các thí sinh đã nắm được thông tin điểm xét học bạ ngành Ngôn ngữ Anh Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là bao nhiêu và tự tin đỗ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì nên tận dụng tối đa cơ hội trúng tuyển vào trường trong mùa xét tuyển sắp tới.

Rate this post
Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Tuổi hợi hợp màu gì? Giải mã các sắc màu may mắn của tuổi Hợi

Tuổi Hợi hợp màu gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi…

8 tháng ago

Nghề dựng phim làm những gì? Mức lương và quyền lợi nghề này

Khâu dựng phim cực kỳ quan trọng để tạo ra những tác phẩm phim hoàn…

1 năm ago

Nghề đúc đồng là gì? Quá trình đúc đồng thực hiện như thế nào?

Nghề đúc đồng có lịch sử và truyền thống lâu đời tại Việt Nam. Dù…

1 năm ago

Nghề dancer là gì? Khó khăn với nghề Dancer là những gì?

Trong các nghề nghệ thuật thì dancer là công việc năng động rất phù hợp…

1 năm ago

Nghề Designer là gì? Các vị trí công việc của Designer

Thiết kế thuộc lĩnh vững mỹ thuật và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích…

1 năm ago

Đánh giá Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có tốt không?

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong các trường Cao đẳng…

1 năm ago